10 ธ.ค. 2553

เนื้อตุ๋นเพ็ญจันทร์โภชนา ตลิ่งชัน

วันหยุดผ่านไปเยี่ยมเพื่อนแถวบรมราชชนนี เขาชวนไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เพ็ญจันทร์โภชนา เป็นลาภปากอีกแล้วครับ เคยอ่านจากรีวิวหลายแห่งว่าเป็นร้านเก่าแก่ขึ้นชื่อของย่านตลิ่งชัน




หน้าตาของร้านดูดีครับ สองคูหากว้างขวาง ที่จอดรถสองข้างทางว่างมากเพราะเป็นวันหยุด ถ้าแน่นน่าจะจอดในวัดมณฑปฯฝั่งตรงข้ามได้ หน้าร้านมีขนมขาย เห็นติดป้าย ททบ5ชวนชิมไว้ด้วย แต่ไม่ได้ลอง เพราะกำลังลดน้ำตาลครับ










สั่งเกาเหลารวมทุกอย่างมาลองชิม รสน้ำแกงอ่อนไปสักนิดและไม่พบรสหวาน กลิ่นเครื่องเทศจางไปหน่อย ต้องเติมเครื่องปรุงครับ ลูกชิ้นหนึบกำลังดีเพราะที่ร้านทำขายเองด้วย เครื่องในหั่นชิ้นใหญ่สะใจเปื่อยกำลังดี แต่ไม่มีกลิ่นเครื่องเทศ เนื้อสดชิ้นหนานุ่ม ลวกได้ดีมาก เป็นสีชมพูไม่สุกเกินไป เนื้อเปื่อยชิ้นใหญ่หนานุ่มเช่นกัน จุดเด่นอยู่ที่เนื้อเปื่อยครับ กลิ่นเครื่องเทศหอมกำลังดี ด้วยรสของเกาเหลารวมชามนี้ ไม่น่าจะทำให้มีชื่อได้ เลยแก้สงสัยด้วยเกาเหลาเนื้อสด-เนื้อเปื่อยอีกหนึ่งชาม



เป็นอย่างที่คาดไว้ครับ น้ำแกงของชามที่สองนี้กลมกล่อม หอมเครื่องเทศและรสจัดขึ้น เพราะจำนวนของน้ำและเนื้อตุ๋นมากขึ้นเมื่อเทียบกับส่วนผสมอื่นๆ แสดงว่า การปรุงแต่ละชามอาจผิดเพี้ยนจากต้นตำรับตามกาลเวลา ถ้าจะให้ดี ผมว่าควรสั่งเนื้อตุ๋นหม้อไฟ แล้วสั่งส่วนผสมอื่นแยกมาต่างหาก เพื่อให้ได้น้ำแกงที่มีกลิ่นรสเข้มขึ้นจากน้ำของเนื้อตุ๋น


ความสะอาดทั่วไปรวมทั้งภาชนะ คะแนน 8/10 การบริการ 8/10 รสอาหารและราคา 8/10 คุณภาพโดยรวม สามดาว ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ผมลองชิมมายังไม่เคยพบระดับห้าดาวครับ

8/77 - 78 ซอยบรมราชชนนี 61 ปากทางเข้าซอย ฉิมพลี 6/1 (ซอย ศิริจันทร์) เยื้องวัดมณฑป แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. โทร 0 2887 9277

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2553 เวลา 04:43

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2556 เวลา 21:37

    ไม่มีหมูหรอ ?

    ตอบลบ