24 ก.พ. 2554

ร้านเลิศรส สีลมซอย 4

ร้านเก่าแก่เปิดตั้งแต่ พ.ศ.2499 เกินห้าสิบปีแล้ว เข้าซอยสีลม 4 ไปราวสิบเมตร ไปกันสี่คนครับ


ผมมาเป็นครั้งแรก แต่เพื่อนร่วมโต๊ะเคยเป็นขาประจำเมื่อสิบกว่าปีก่อน ภายในร้านสะอาดสะอ้านดี อาหารเป็นจีนฟิวชั่นประเภทหมูอบ เนื้ออบ ตามแบบโบราณของร้านย่านสีลม ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอาหารกลางวันมักจะสั่งอาหารจานเดียวประเภทข้าวราดหน้าหรือบะหมี่ราดหน้าเพื่อความรวดเร็ว โต๊ะเราไม่รีบร้อน จึงสั่งอาหารหลายอย่างมาลองชิม

อย่างแรกคือต้มยำกุ้ง เครื่องปรุงเข้มข้นดี แต่ติดจะเปรี้ยวไปเล็กน้อย



สองจานต่อมาคือ หมูอบและไก่อบ เปื่อยกำลังดี เคียงด้วยString Bean ทอดน้ำมัน กลิ่นเครื่องปรุงนุ่มนวล กลิ่นและรสของทั้งสองจานคล้ายกันมาก


จานต่อมาคือแกงกะหรี่ไก่ จานนี้รสดีมากครับ เครื่องเทศหอมกรุ่น เนื้อไก่ยุ่ยกำลังดี ตักน้ำแกงราดข้าวแกล้มด้วยอาจาดส่งเข้าปาก คอหอยเปิดโล่งไปหมด ลืมอาหารจานอื่นๆไปเลย

ยำกุ้งฟู ทำแบบเดียวกับยำปลาดุกฟู ทอดกุ้งได้ดี แห้งและกรอบ ไม่อมน้ำมัน รสของเครื่องปรุงกับมะม่วงซอย กลมกล่อม รสเปรี้ยวหวานกลมกลืนอย่างประณีต แสดงถึงความใส่ใจในการปรุงรส จานนี้ผมแนะนำสำหรับคุณสุภาพสตรีครับ

สุดท้ายเป็นผักกาดขาวน้ำมันหอย ผัดผักสุกกำลังดี ผักไม่เละ ยังคงความกรอบในส่วนของก้านผักกาดไว้ รสเครื่องปรุงอ่อนจาง กลิ่นน้ำมันหอยไม่จัดจ้านอย่างร้านอื่นๆ เหมาะกับการคั่นรสและกลิ่นอาหารที่กลิ่นแรงอย่างแกงกะหรี่ได้ดี

ของหวานที่ขึ้นชื่อของร้านนี้ และทุกคนต้องสั่ง คือคาราเมลคัสตาร์ด น่ากินมากครับ

ร้านเลิศรส
74 - 74/1 สีลมซอย 4
บางรัก กรุงเทพ 10500
0-2234-3754

เปิดจันทร์ถึงเสาร์ 1000 - 2100 หยุดวันอาทิตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น